1- Phải hỗ trợ cả Desktop + Mobile (responsive)

Giao diện mobile không nhất thiết phải có tất cả thành phần chi tiết như là Desktop.
Chú ý thói quen sử dụng mobile là lướt, chạm còn desktop: scroll và click.

2- Có rất nhiều thành phần giao diện (UI Component) / luồng thực hiện (workflow) chúng ta muốn đưa vào một trang giao diện hãy phân cấp chúng thành 3 loại theo mức độ quan trọng:
Must Have (Ưu tiên thằng này trước nhé !)
+ Good To Have
+ Nice To Have

Đưa từng thành phần/luồng vào một. Kiểm trả cả giao diện mobile. Thậm chí thiết kế mobile trước, trong một không gian trật hẹp chúng ta sẽ tối giản. Mà tối giản có nghĩa là giúp giảm bớt lượng thông tin mà người dùng phải xử lý.
Hãy nghĩ đến luồng thao tác nhập liệu (Workflow) và ghi ra các tất cả các tổ hợp khả năng có thể. Nếu một màn hình có nhiều workflow mà không liên quan đến nhau giống như một cảnh phim có quá nhiều nhân vật hành động đồng thời giống như một gánh xiếc tạp kỹ hoặc màn đồng diễn khai mạc Olympic. Nó khiến người dùng choáng ngợp, hơn là làm điều chúng ta muốn.

3- Riêng đối với trang bán hàng, đặt hàng, thanh toán cần phải ưu tiên yếu tố kích thích sự tò mò lên trước.
Ưu tiên nhưng con số biết nói
+ Bao nhiều người đã mua
+ Rating bao nhiêu sao
+ Bao nhiêu video, tổng thời lượng
+ Bao nhiêu câu hỏi quiz
+ Giá bao nhiêu?
+ Có chương trình khuyến mại không?
+ Học trong bao lâu?

4- Đơn giản hóa các thứ rườm rà rối rắm, khiến người dùng phân tâm thực hiện workflow
+ Đơn giản hóa footer/header trang này (thu nhỏ nó lại, làm mờ nó đi, collapse nó lại)
+ Đơn giản hóa navigation

+ Không cần like / share

5- Call To Action (cực kỳ quan trọng để cuối tặng cho những bạn nào đọc bài này cẩn thận)

+ Đặt hàng hôm nay, nhận hàng sau 2 giờ
+ Thu phí tại nhà riêng, kích hoạt là học
+ Còn 3 tiếng nữa hết hạn khuyến mại
+ Mua khóa học A được miễn phí khóa học B
+ Có việc ngay sau 3 tháng thực tập
+ Hoàn lại toàn bộ học phí + 5 triệu nếu không có việc làm
+ Bảo hành 12 tháng, kể cả cháy nổ chip

Bởi Techmaster Team